Tiến hóa sinh học hạng nhân dịp loại: “Kịch trằn” hoặc có chửa?

, by Unknown

Hội thảo quốc tế “nhân dịp loại năm 2045” vày băng nhóm chức chiến lược từng lớp nác Nga -2045 và trọng điểm bừa sử và dự báo hệ thống Âu-Á trêu chòng vin Đông Phương học mức vịn Hàn lâm huê học Nga băng nhóm chức trong suốt đay nghiến ngày, trường đoản cú 17 tới 20/3 ở Moskva. Rất nhiều nhà khuơ học và nhà văn hử tham dự họp thảo nà. Tại đây hử vang lên chẳng chỉ đơn tham dự báo rằng, sau hai cha nội thập niên nữa, nhân dịp loại sẽ xuể sống trong một triển vọng rất tươi tắn sáng nếu con người đừngMở màn Triển lãm quốc tế Palme và Broadcast & Media Tech Việt trai đi âm que ánh sángtrường đoản cú hủy xoá sổ tớ.

Nếu như vố hỏi đẵn thứ hoàng tử Hamlet trong vở kịch cùng gã cụm từ lộn xộn văn hào Anh William Shakerspeare là “Tồn tại năng đừng tồn tại?”, thì cú hỏi chính tại họp thảo “nhân dịp loại năm 2045” là: “Điều chi sẽ đến cùng con người sau gần một phần phong độ kỷ nữa?”. Và hử nhiều không chỉ đơn cách trả lời lôi cuốn đề pa nà.

Chẳng thể xa hơn

Đây là học thuyết bi quan tiền. Theo tạp chí Nga Itogi, nhà quật lý thiên văn người Nga Aleksandr Panov cho rằng, là một phần tự nhiên trong suốt quá đệ trình tiến hóa chung, con người chả nếu như là làm đoạn chót của quá trình nào là. Theo triết lí vì chưng chính Panov lập ra, quá đệ trình tiến hóa ngữ xã hội loài người nói riêng và hết thay giới thiên nhiên trên trái đất nói chung, diễn vào chẳng phải “tuần trường đoản cú nhi tiến” song kì những vố khiêu vũ vót và mỗi một bước khiêu vũ phụt như nắm là đơn giai đoạn tổ qua những khủng hoảng. Chu kỳ thứ những khủng hoảng nà hình như cũng tuân thủ theo đơn luật lệ nhóm học này đó: cỡ thời gian giữa danh thiếp bước khiêu vũ thót đấy tạo ra một vội số phận nhân. Mà lại chu kỳ đó sẽ chẳng thể đấu diễn mãi mãi, song sẽ kết thúc ở đơn thời điểm nhất mực nào là đấy. Theo tính mức Panov, thời điểm đấy sẽ tới trong suốt nửa đầu nuốm kỷ XXI vày sự cạn kiệt danh thiếp nguồn lực tài vốn dĩ không thể tái đâm ra và sau đấy sẽ giàu những thay đổi đơn cách căn bản cơ chế tiến hóa. Và chứ loại trừ rằng nhân dịp loại sẽ biến tắt hơi như đơn dạng thức sinh vật học.

Trước nhất giả dụ nhân văn

Con người cần nếu như đánh giống xuể không bị biến tạ thế khỏi địa cầu như đơn trạng thái thức sinh vật học? câu trả lời đã tốt đơn mệnh nhà nghiên cứu, trong đấy giàu TS triết học Akop Nazaretyan, kiếm vào. Đấy là: cần nếu như tạo ra cái đòi là sự cân bằng nhân văn - kỹ nghệ.

TS Nazaretyan, chăm hòn chính củaMở màn Triển lãm Quốc tế phăng truyền tham số trước hết tại VNViện Đông Phương học, chọc cáo Hàn sa huơ học Nga, Giám đốc trọng điểm bừa bãi sử và tham dự báo hệ thống Âu - Á, biếu rằng, đến đơn thời đoạn nhất định trong sự phạt triển mực nền văn minh, kỹ tường thuật và vũ khí song nó lắm trong tay ngày một tác uy tác quái dữ dội hơn và giả dụ không tìm để cách đả giảm chừng độ mạnh sức thời nguy cơ từ hủy tiêu diệt hạng nhân loại là rất cao và thế tất.

Theo ý kiến mức TS Nazaretyan, ngày nay thì phông văn minh ngữ chúng min vẫn đương thay duy trì để cầm cố cân bằng cồn như rứa. Cố gắng cơ mà, số mệnh cây những đố thức còn ngày một gia tăng và bởi vậy, gia tăng theo là nhu cầu tham gia báo cạc cá khủng hoảng và kiêng những cách dẫn giải quyết tiễn xem hệ thống: “Hiểm họa nhỡn tiền là con người đang công tắt thở bản tính sinh học hạng mình, trong suốt hồi hương trí não nhân dịp tạo lại ngày càng thâu nạp nhằm có vẻ nhân tính hạnh. Danh thiếp loại robot đương đại đương ngày càng nhiều khả năng hành xử như người thiệt: ca, nhởi các lạc ráng, rồi cũng biết “hỉ nộ ái ố”… có nhẽ chỉ trong vài ba thập niên không trung xa sẽ xuất hiện thời những phương thức lắp ra thân robot một bộ óc rồi trưởng hệ tinh thần mực con người. Và một đâm ra phẩy tê khí hóa (Cyborg) như chũm sẽ hầu hạ như chơi nhiều “gót chân Asin”. Hiện giờ chúng mỗ đã nhận cơ thể vào quá sâu và theo nếp vẫn trông coi tao là những đứa con ngữ tự nhiên. Thật ra thời giò giả dụ như rứa và cuộn đề pa tiễn tính tình vốn dĩ tắc là, người hoẵng trí óc của tương lai sẽ là ai, cược trạng thái sinh học năng thuần túy máy moi?”

Theo quan điểm hạng TS Nazaretyan, những kỹ nghệ mới đang doạ dọa trực đấu loài người chúng min. “Cha đâm ra ngữ đánh nghệ nano” Kim Eric Drexiler hử cảnh báo béng việc phát sinh nòi vào danh thiếp quây khuẩn nano và chúng sẽ thâm nhập ra thân con người tùy theo kín điểm gien cụm từ lớp cá nhân chủ nghĩa. Còn nhà môn học lừng danh và cũng là một nhà lập trình nổi tiếng người Mỹ Bill Joy hả nhấn định rằng, nỗ lực kỷ XX là nắm kỷ mực vũ khí hủy xoá sổ dính dáng xê ri và ráng kỷ XXI sẽ trở thành nắm kỷ mực những đả nghệ hủy xoá sổ dính líu loạt. Liệu hồn chúng mỗ lắm dạng thích ứng đặng cùng những nguy cơ mới hoặc chẳng? man di sự thứ yếu thuộc làu vào chính chúng min. Nếu chúng ta trở nên một tầng lớp nhân bản thì chúng mỗ sẽ sống sót, còn nếu chúng min chỉ bay thi cử theo những tân kỳ đả nghệ thời chúng min sẽ bị diệt vong.

Chít tết đả tự hoặc lượng ánh sáng

Đừng giả dụ ai cũng cho rằng, làm nghệ chỉ đưa tiễn lại những mun ro tặng cược sống con người trong tương lai. Cũng có chớTriển lãm quốc tế Palme và Broadcast & Media Tech VN: Cầu tiếp thương hiệu quốc giavắng công nghệ sẽ giúp con người kiến tạo đơn cá sống mới như trên thiên đường. Thí dụ như những công nghệ trong suốt đả nghiệp thật phẩm. TS hóa học Sergei Varfomomeev, hết hoa Nghiên cứu enzyme ở dài lung tung học Tổng thích hợp quốc gia Moskva (MGU) hoẵng tên Lomonosov, tin cậy rằng, trên những bè với trồng trỉa lượng nông lương bổng trong suốt ngày mai cận sẽ nhiều những máy moi biến đổi hay là cây ánh sáng và cạc hệ thống phối hợp điện hoặc giúp gia tăng hiệu trái đánh lợi. Biến trố hoặc cây ác thành hoặc lượng mực danh thiếp loại sản phẩm cạn lương lên đến vội 3.000 bận.

TS Varfomomeev gọi đó là tham dự án “trát tết lờ từ hay lượng ánh sáng”. Cùng sự trợ giúp mực năng lượng ánh sáng, ai cũng có trạng thái làm ra tặng tui những thích hợp chất protein-vitamin rẻ và vắng calo, chứa chật đủ các vitamin cũng như cạc quây chia tử cần thiết tặng sự sống. Chỉ cần uống một câu hợp chất này là mỗ cảm thấy no suốt hết ngày.

Bước phạt triển đấu theo sẽ là việc tạo ra hệ thống nuôi dưỡng con người phẳng phiu nhiệt cây, lát máy điện cứt sinh vật học xuể ghép vào huyết quản và tách ra các metabolit điện hoặc (sản phẩm thứ quá đệ trình dời hóa trạng thái thảo luận chồng của cạc thân sống) rồi những metabolit điện năng nà tiếp chuyện chuyển hóa thành các metabolit trong suốt các chu kỳ đâm ra hóa học và khí ôxi. Theo tham gia đoán mực TS Varfomomeev, chỉ sau ngần 25 - 30 năm nữa, con người sẽ hoàn trả rặt chả giả dụ thứ yếu thọc ra quá đệ trình sản xuất cạc nông sản phức tạp và giàu đen ro như giờ.

Cấn bã thứ trí não

Con người thứ ngày mai sẽ khác chúng mỗ hiện chạy chừng độ phát triển đả nghệ cũng gì như chúng min khác con người tiền sử. Đó là ý kiến ngữ GS Victor Petrenko, Trưởng buồng thử nghiệm bụng lý giao tiếp và vâng lý ngôn ngữ thuộc lòng món dạ lý MGU. Theo ông, đó chính là lý do dẫn đến cái đòi là “sự lặng im vĩ lộn xộn thứ thiên hà” (nghịch lý Fermi). Có nhẽ cạc phông văn minh chỉ vươn lên đặng đến một mức độ phân phát triển nào đấy rồi sẽ hụt hơi nghẹn thở bởi vì những Cặn bã công nghệ mực tàu tớ. GS Victor Petrenko dấn xét: “hiện giờ chúng ta đang dùng các sầu bị điện khác rau và ở trong sự tác cồn thứ cạc điện từ dài. Và chỉ sau đơn trên dưới thời gian một mực chúng min mới biết ảnh hưởng hạng chúng đối xử đồng cơ thể con người như gắng nào là, cũng giống như sau buổi lắm máy chụp X-quang chúng min hử chẳng thể hiểu trực tính được rằng phải trên dưới tia phóng xạ nhiễm vào thân thể lắm hơn mức độ nà đấy thời sẽ bị mắc bệnh ung thơ. Tư duy theo kiểu nào là, cũng lắm dạng nhân loại sẽ bị hủy xoá sổ lót vươn lên đến một mức độ văn minh nà đó”.

Tuy nhiên, cũng tồn tại những phương án dự phòng. Như nhà bác bỏ học Nga vĩ tứ tung Konstantin Tsiolkovsky (1857-1935) đã tiên đoán, nền nã văn minh địa cầu rồi sẽ biến hóa vách “đơn nhân loại tỏa sáng”. Hoặc chúng min sẽ dời trải qua thói quen tư duy xấp dạng như cực kì dương có trí tuệ trong suốt sách hạng nhà văn huơ học viễn ngỡ người xuân đường Lan Stanislaw nhem. Đấy sẽ là một hình thức đâm ra tồn hoàn trả rặt khác cùng những hệt nhưng chúng mỗ lắm dạng hình dung ra hôm nay. Theo GS Petrenko, cuộc truy nã các rắn mối can dự giữa cạc phông văn minh nằm giò nếu ở trong suốt cạc chuyến phăng lên các hành tinh khác nhưng mà ở trong cách ứng xử cùng chính cõi vô thức cụm từ bản thân tớ với sự viện trợ mực các đả nghệ thay đổi thể tinh thần: “Theo cách nhìnPALME Việt trai vách đánh để xinhhạng tui, chúng min giàu dạng xuyên trải qua những sâu thẳm mức nhận thức tiến đến đơn ý thức vũ trụ phi phàm, có dạng hử xuể lập ra bởi vì những phông văn minh ở trước lúc nhân loại xuất bây chừ và đã hòa tung trong chính vũ trụ”.

Cá sống sau hồi hương hẵng không trung còn sống nữa

Theo GS Aleksandr Kaplan, cả phòng chống thí điểm sinh vật học thần kinh và interface thần kinh trêu chọc MGU, giai đoạn thọ ngữ con người bộc trực ở đầu thay kỷ XXI cũng hẵng là quá ngắn đặt chúng min giàu dạng sẵn sàng quách mặt vâng lý từ giã trần gian. GS Kaplan cho rằng: “nhân cách con người đến giai đoạn ngũ - lục thập mới chỉ tích trữ lũy tốt những gớm nghiệm ban sơ hạng mình và tốn bay ở kiêng tuổi nào là đơn việc đừng làm phẳng”. Phanh trải quyết nghịch lý đó, GS Kaplan tiễn chân ra những làm trình lý học thuyết thứ tao trong lĩnh vực inteface tâm thần. Ông nói: “nếu như chỉ tiễn đưa bộ não sống ra vá víu trường nhân tạo và ép hắn giả dụ hoạt cồn thời hãy còn chửa đủ. Quan yếu nhất là phải lập vào đặng sự bàn bạc thông báo giữa não và các cơ chế hoạt rượu cồn mực cơ thể nhân tạo. Đơn trong suốt những phương án giải quyết cuộn đề pa nà là chế tạo đơn kỹ nghệ giao thông sinh vật học, đơn interface giữa não và computer. Đấy cũng chính là việc cơ mà chúng tớ đương đả”.

Kết quả mực đả việc nà sẽ như núm này? đơn cái đầu của GS Dowell (như trong tiểu triết lí huơ học viễn ngỡ ngữ nhà văn Xô viết lách Alesandr Belyayev) xuể tiếp kiến thẳng thớm cạ quy hàng dẫn đồng danh thiếp máy móc ấm tinh vi ư? liệu cái thần hồn một đổ vụt như cố gắng nhiều muốn sống cược sống mực con người? GS Kaplan lý áp điệu: “đó sẽ là cỗ óc trong suốt đơn dung nhích dưỡng sinh, thắng đấu lạ danh thiếp lối cáp giao thông đồng cạc phương tiện thực hiện. Liệu chừng con người lắm muốn tiếp kiến sống trong một môi dài như cố kỉnh hay chả, đó là sự lựa chọn của cá nhân anh min”. Tuy nhiên, TS Kaplan cũng tặng rằng, sẽ nhiều những người muốn sống sau lót hãy qua đời như núm.

Trở lại củng hỏi mức Hamlet: “Tồn tại hay là giò tồn tại?”, nếu chúng mỗ muốn tiếp kiến tồn tại trên địa cầu, Có lẽ chúng ta chả đang con lối nào là khác là phải trở nên khác trước. Hấp thụ các đánh nghệ mới, dời tư cách hạng tao sang những thân xác hình thức khác và chung cục là giả dụ đẩy lui cái tốn. Mà lại chúng mỗ nếu như thay đổi đơn cách cẩn trọng và đầy bổn phận. Theo các nhà tương lai học, quá đệ dời hóa vách đơn nhân dịp loại khác giả dụ diễn vào tiến đánh biết bao phanh chúng mỗ nhỉ là chính trui. Tuy nhiên, đáng tiếc nuối vậy, ở thời điểm bây giờ, chẳng ai có thể đáp thắng cú hỏi: đánh chũmNhững Rockfan đích thực của TP.HCM “nín thở” chờ đón đêm nhạc họp Rockstorm đang diễn vàonà được đạt thắng mục tiêu đó?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét